top of page
  • quangcaohcm02

CEO Trần Nguyễn Ngọc Trang- Nữ lãnh đạo toàn cầu

Trần Nguyễn Ngọc Trang là một doanh nhân, CEO và CFO đa ngành nghề; năng động trên mọi lĩnh vực và lãnh thổ và cũng là một trong những start-up dẫn đầu trên sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa tại Châu Á. Cô đã làm việc cho hơn 100 SMEs tại Châu Á trên 13 năm. Cô cũng là tác giả thích viết sách bằng tiếng Anh và sứ giả, diễn giả cho nhiều sự kiện tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Quyển sách hiện tại cô đã viết là 1001 jobs for modern women – Key to Success (xuất bản năm 2016, ngôn ngữ tiếng Anh) và đã có mặt và tiếp cận trên 100,000 độc giả trên toàn thế giới.

Chân dung CEO/CFO, Author, Ambassador Trần Nguyễn Ngọc Trang


Trần Nguyễn Ngọc Trang as Ambassador at Book exchange day in HCMC

Nguyên quán và học vấn Trần Nguyễn Ngọc Trang

Trần Nguyễn Ngọc Trang sinh ngày 14/09/1983, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên Quán: Đà Nẵng

Trình độ học vấn:

  1. 2004, đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến, sinh viên 3 tốt của Thành đoàn TPHCM; giải khuyến khích nghiên cứu khoa học tại trường đại học

  2. 2005, bảo vệ luận văn xuất sắc và tốt nghiệp chuyên ngành Cử nhân khoa học Kinh tế – Quản trị kinh doanh

  3. 2007, đạt học bổng tiếng Anh kinh doanh quốc tế tại British Council TPHCM.

  4. 2010, tốt nghiệp kế toán trưởng tại trường Đại học kinh tế TPHCM

  5. 2014, tốt nghiệp đại lý thuế tại Inland Revenue Authority, Singapore.

  6. 2018, tốt nghiệp CFO tại The Association of Managers and Administrators of UK (United Kingdom)

Cuộc đời và sự nghiệp:

Cô xuất thân trong gia đình tri thức cách mạng trung lưu. Ông bà là kỹ sư xây dựng. Ba mẹ cô cũng là kỹ sư xây dựng, đi bộ đội trước 1975; sau đó được Nhà nước triệu tập về đơn vị quản lý Nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay 2019, ba mẹ cô đã về hưu.

Từ bé vì gia đình rất khó khăn, cô là chị cả, có khoảng thời gian cô phải phụ mẹ buôn bán tại các chợ đêm quận 10 để kiếm thêm thu nhập cho gia đình khi cô 8-9 tuổi. Do biết khó khăn trong cuộc sống, cô quyết tâm học Đại học chuyên ngành Kinh tế Quản trị Kinh doanh nhằm mục có thể học cách để kiếm tiền, quản lý, nuôi sống bản và gia đình. Trong suốt khoảng thời gian đại học, cô cũng phải vừa học vừa làm như mở shop thời trang bán lẻ, bán mỹ phẩm, … thu nhập cũng kha khá.

Diễn giả Trần Nguyễn Ngọc Trang (vị trí thứ 2 từ bên phải đếm qua)


Đến khi tốt nghiệp, cô thường xuyên gặp trắc trở trong sự nghiệp với sự đàm tiếu không có cơ sở về mối tình giữa cô và một người sếp khác bộ phận không rõ lai lịch. Kể từ đó, cô quyết định đi tìm phương hướng mới với hàng chục công việc mới. Nhưng khi rời khỏi công ty cũ năm 2008, cô bị giựt hết laptop và giấy tờ bằng cấp. Việc này khiến cô còn khó khăn hơn khi tìm việc. Nhưng Cô không nản chí, tiếp tục quyết tâm lấy bằng kế toán trưởng, vừa xin việc và học thêm các khóa học ngắn hạn trau dồi kiến thức. Cuối cùng cuộc đời đã không phụ lòng cô. Hơn 13 năm, cô gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm và thăng quan tiến chức, thu nhập cũng cải thiện thêm. Cô không những làm việc trong nước mà đã có trên 2 năm làm việc ở nhiều nước ngoài tại Châu Á, Nhật Bản đặc biệt là Singapore.

Quá trình Công tác của Trần Nguyễn Ngọc Trang:

Năm 2005: công tác tại Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận-Ban Quản trị điều hành dự án Khu Công nghiệp Hiệp Phước, cấp bậc nhân viên.

Năm 2007: công tác tại BQL Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cấp bậc quản lý đầu tư.

Năm 2009 công tác tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, trực thuộc Bộ Tài Chính Việt Nam, cấp bậc thư ký, đối ngoại HĐQT và TGĐ kiêm quản lý dự án, IPO; đồng thời, công tác tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng Sông Cửu Long, vai trò Ban Thư ký – cấp bậc tổng hợp.

Năm 2013: công tác tại Vingroup, cấp bậc quản lý kế toán khu vực miền Nam.

Năm 2014: công tác tại công ty hàng hải Singapore và làm việc với trên 500 SMEs.

Hiện nay, Cô là giám đốc tài chính, cố vấn tài chính và kế toán trưởng cho một số công ty hàng đầu của Nhật Bản, Singapore, Úc, Việt Nam… Và Cô cũng người sáng lập, đang sở hữu 1 công ty với số vốn trên 20 tỷ đồng Việt Nam chuyên về quảng cáo, tư vấn doanh nghiệp.

Tác giả Trần Nguyễn Ngọc Trang tại các sự kiện


Thông tin tham khảo quyền sách tiếng Anh cô đã viết: các trang tham khảo như:

Thư viện quốc gia Singapore: https://www.nlb.gov.sg/biblio/203193260/

Thư viện Tổng hợp TPHCM, Đà Nẵng và Trà Vinh…

Tham khảo hoạt động của Trần Nguyễn Ngọc Trang:

1 view0 comments
bottom of page