top of page
  • quangcaohcm02

Cựu sinh viên ĐHSP – Nguyễn Thành Được với niềm đam mê phát triển kinh doanh On

Sinh ra trong một gia đình khó khăn tại Bình Phước, Nguyễn Thành Được (David Nguyen) đã sớm ý thức được rằng “Học không phải là con đường duy nhất để thành công nhưng học là con đường ngắn nhất”. Thế rồi ngày ấy cũng đến, cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, cậu ấy chia sẻ với tôi: “Lúc đó em như vỡ òa ạ!”.

Khăn gói lên Sài Gòn chỉ với 2 triệu đồng trong tay, chàng trai bắt đầu hành trình viết tiếp ước mơ của bản thân.

Từ những tháng đầu tiên của năm nhất đại học, David đã bắt đầu đi làm thêm. Cậu làm từ phục vụ tại quán coffee, trực điện thoại viên tại trung tâm gia sư (Gia sư Gia Định, số 17 – Tân Trang – P9 – Tân Bình), bán hàng tại hội chợ thương mại, phụ quán ăn sáng… đến dạy kèm gia sư tại nhà để có tiền trang trải cuộc sống. Nhớ lại Sài Gòn khoảng tháng này năm 2015, Được rưng rưng nước mắt nói với tôi rằng: “Nhà trọ em ở Quận 8; em học ở An Dương Vương, Quận 5; đi trực trung tâm gia sư ở Quận Tân Bình và tối em dạy kèm ở Quận Bình Chánh. Tháng này Sài Gòn tự dưng mưa dữ lắm, nước ngập vượt qua cả nửa bánh xe nhưng em vẫn lội mưa đi dạy vì sợ trễ giờ rồi mất uy tín với phụ huynh. Cực nhưng em vẫn thích đi làm, đi dạy lắm anh ạ. Em đam mê rồi”.

Ngày hội Sinh viên CNTT, HCMUE 2016.

Ngày hội Sinh viên CNTT, HCMUE 2017.

Cũng thời gian này với niềm mê ngành CNTT cộng với máu kinh doanh, cậu bắt đầu tìm hiểu về Facebook ads, Google Ads và Zalo Ads. Vừa đi học, vừa đi làm, vừa học hỏi để trau dồi thêm kinh nghiệm. Cậu bắt đầu nhập hàng về với số vốn ít ỏi mà bản thân có từ những công việc làm thêm trước. Thời gian đầu làm quen với trình quản lý quảng cáo, với tài khoản quảng cáo, tài khoản doanh nghiệp,… cậu gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng rồi cũng vượt qua được tất cả. David bắt đầu phát triển ngành hàng mình đang kinh doanh, hình thành tư duy phân tích chân dung khách hàng và kỹ năng làm chủ chiến dịch quảng cáo mặt hàng mình đang kinh doanh. Và cứ thế, có thời gian lời vì quảng cáo, cũng có thời gian lỗ vì quảng cáo. Nhưng quan trọng hơn cả là Nguyễn Thành Được đã tích lũy được kinh nghiệm về marketing online từ chính bản thân mình tạo ra và nội dung được học trên giảng đường đại học.


Nguyễn Thành Được giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Nguyễn Thành Được giảng dạy tại trường THPT Võ Văn Kiệt.

Nhận thấy rõ vai trò và sự phát triển mạnh mẽ của thời đại 4.0, một doanh nghiệp hay một cá nhân muốn thành công thì không thể thiếu được sự kết hợp khăng khít với các nền tảng truyền thông, phổ biến nhất hiện nay là Facebook/Instagram và Google Ads, ngoài ra còn có Tiktok, Zalo,… Bắt nguồn kinh nghiệm làm việc với các nền tảng, cộng với niềm đam mê công nghệ sẵn có đó, David đã cùng các bạn đồng nghiệp đã xây dựng nên một hệ sinh thái bao gồm: Đào tạo học viên chạy quảng cáo Facebook/Instagram Ads Online 1 kèm 1, với đội ngũ giảng viên là các chủ doanh nghiệp đang kinh doanh các mảng như Spa, thời trang, trang trại cây ăn trái công nghiệp và hội họa, dercor… Chúng tôi những con người trẻ đầy nhiệt huyết này, đã tạo nên một trung tâm đào tạo Marketing Online thực chiến mang tên: VFS Group với sứ mệnh phổ cập tất cả các kiến thức về chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất, giúp mọi người có cái nhìn trực quan hơn về công cuộc kinh doanh Online trong thời đại kỹ thuật số 4.0, đáp ứng mọi nhu cầu về thời gian và địa lý của tất cả các học viên tham gia khóa học.

VFS Group Slogan: “ UY TÍN – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”.

0 views0 comments
bottom of page