top of page
  • quangcaohcm02

Nam Nguyễn : Chàng trai khởi nghiệp từ hoa lan với hai bàn tay trắng

Nghe người ta truyền tai nhau, ở vùng Vân Dương – Bắc Ninh có một vườn lan rộng 400m2 với hơn 50 loại lan khác nhau có giá trị lên tới cả tỷ đồng khiến không ít người phải trầm trồ kinh ngạc. Mà ít ai biết cách đây bốn năm hành trang khởi nghiệp của ông chủ vườn lan ấy là… hai bàn tay trắng.

Người chủ vườn lan đó chính là anh Nam Nguyễn (tên thường gọi là Nam Seo), là một trong những cái tên được nhiều người ngưỡng mộ khi có một sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

Con đường dẫn vào vườn lan rừng của Nam Nguyễn ngoằn ngoèo như chính cuộc đời anh, nhưng phía cuối con đường lại là một thiên đường hoa lan với đủ loại đua nhau khoe sắc, hương thơm ngào ngạt.

Bằng niềm đam mê và yêu thích đặc biệt với loài hoa này, sau 4 năm sưu tầm, hiện tại vườn lan tại Bắc Ninh của Nam đã có khoảng 50 loại lan khác nhau: 5 cánh trắng Bảo Duy, 5 cánh trắng Hiển Oanh, 5 cánh tắng Vĩnh Khang, 5 cánh trắng Thảo Chi, 5 cánh trắng Người Đẹp Không Tên, 5 cánh trắng Bướm Đại Ngàn…

Vẫn nụ cười hiền và ánh mắt hạnh phúc, anh nói: “Điều đầu tiên tôi nhận được khi chơi lan là rèn luyện cho mình tính kiên trì, sự tỉ mỉ. Cho tôi nhận ra trong cuộc sống, làm việc gì cũng cần phải có quá trình, con người cũng phải qua sự tôi luyện mới có thể trưởng thành. Như cây lan, từ 1 kie nhỏ, ra rễ, ra lá, lên thân…. Rồi ra hoa vậy”.

Ít ai biết được rằng để có được như ngày hôm nay, anh Nam Nguyễn đã từng làm nhiều nghề để kiếm sống. Học hết lớp 12, vì hoàn cảnh gia đình và nhiều lý do khác, anh nghỉ học và từng làm nhiều nghề từ tạo mẫu tóc, kinh doanh quần áo thời trang, kinh doanh giầy dép… trước khi tạm dừng tất cả để đến với niềm đam mê mới là hoa lan.

Có lẽ cũng bởi vậy mà chàng trai Bắc Ninh này hiểu được nỗi khó khăn của nhiều số phận trong xã hội. Là cái tên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện trên địa bàn Bắc Ninh và nhiều địa phương khác. Nam Nguyễn thường xuyên thực hiện các công việc thiện nguyện bởi với anh, cho đi chính là nhận lại. Cuộc sống phải có tình yêu thương và sẻ chia mới thực sự có ý nghĩa.

Anh chia sẻ: “Sắp tới mong muốn của tôi là cùng các anh em, bạn bè, sẽ thành lập ra một nhóm thiện nguyện, để chung tay cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, khi có nhiều thành viên, chúng ta có thể tới nhiều nơi và giúp đỡ được nhiều người hơn”.

Có được thành công như bây giờ, bận rộn với công việc nhưng Nam Nguyễn vẫn luôn đặt gia đình ở vị trí quan trọng nhất. Với anh, gia đình chính là số 1 và người vợ tào khang chính là người sát cánh cùng anh đi qua những khó khăn trước khi có được cuộc sống như hiện tại.

Điều anh mong muốn trong tương lai sẽ sưu tầm được nhiều hơn nữa những loài hoa lan đẹp, độc đáo cũng như chia sẻ tình yêu với loài hoa này tới nhiều người hơn nữa.

1 view0 comments
bottom of page